Fairy Tooth !

Fairy Tooth …

[2009 …]

À quên, tui là người dân xứ Nẩu nên … hay nói ngược. Tui người xứ Nẩu nên từ nhỏ đã biết, đã hiểu … cái chữ có hai phần … Tui người xứ Nẩu nên dám … xẻ đôi cái chữ. Tui người xứ Nẩu nên biết cách … liệng chữ, đổi nghĩa … đem … “râu” ông này, cắm vào “cằm” bà kia … xong … mỉm cười thích thú !

Và … không ít lần trong đời … xẻ bậy cái chữ … mà hổng hay.

Thay vì gọi là Tooth Fairy tui đảo ngược gọi Fairy Tooth … hồi nào hổng hay !

Hôm qua, thèng Cu Bi … rớt cái reng đầu tiên, và theo “tục lệ” của … mảnh đất mà nó được sinh ra thì nó có cái vụ gọi là Tooth Fairy. Câu chuyện đại khái là vào hôm tối của ngày nó có cái răng bị rớt/nhổ ra thì bà tiên sẽ tặng cho nó một món quà [tiền mặt] để dưới gối.

Tối qua, trước khi đi ngủ nó cứ đòi … ngủ riêng, tui hỏi nó tại sao thì nó nói … sợ bà tiên … cho lộn người  [giao lộn hàng … cho Cha nó  ! “Bà Tiên” mòa có … giao lộn hàng thì … Cha nó … ôm lấy bà tiên … chứ lấy chi món quà]. Chị tổ noái … con đừng lo … “bà tiên” biết ai để cho quà .

Sau cả nhà … đi ngủ … chợt nửa đêm tui … giựt mình trở dậy – Chết Cha, tiên ông, tiên bà … quên Cha nó đi cái vụ … để … phong bì … dưới gối đầu. Giựt mình dậy, lo chạy đi tìm … cái phong bì … giữa đêm  [Phải chi … lồm quan ở VN … chéc phong bì đã có đầy nhà … khỏi phải mất công đi tìm]. Thiệt khổ, tui người … ít viết thư, toàn chơi … email … cho đỡ tốn kém, nên lúc nửa đêm đi tìm phong bì … lòa cả một vấn đề … đau thương !

Xong cái vụ phong bì … lại tới cái vụ … tiền nong. Móc túi mình, thấy toàn tiền giấy [Giàu nghen], móc ví chị tổ, cũng toàn tiền giấy [sô lọa hỉ], bí thế … móc con heo đá của Cu Bi … được 2 đồng  [Tiền của khổ chủ … xin hoàn lại cho khổ chủ . Bần tăng … chưa hề … chưa hề … biết tham lam lòa gì ]. Móc ra, bỏ vô phong bì … Xong lấy cây viết … nguyệch ngoạc giữa đêm mấy dòng chữ này:

To: The wonderful boy Cu Bi

From: The Fairy Tooth

Xong vẽ thêm cái hình … cười toe toét

Sáng Cu Bi tỉnh dậy, tui thấy nó lật lẹ cái gối đầu lên … xong không thấy gì, nó xoay sang chị tổ phó hỏi:

Bà tiên hổng cho con quà mẹ ơi !

Chị tổ thấy “tiên” để cái phong bì sát tường nên noái với Cu Bi:

Bà tiên sợ con thức dậy, không muốn làm con mất ngủ nên bà tiên để … sát trong tường.

Tui dẫn nó đi đánh răng cái nó nói với tui:

Ba ơi, bà tiên cho con 2 đồng !


Tui thầm nghĩ [biết rồi . Tiên ông … bỏ vô mòa ]

Xong nó lại nói tiếp:

– Ba ơi, bà tiên này hổng biết viết chữ ba ơi !

Tui nghe … hơi choáng váng … hỏi lại:

Ủa, sao vậy con ?

Tại bà viết lộn. Bà tiên phải viết là Tooth Fairy chứ hổng phải là Fairy Tooth !

Ờ ha !

Nhưng không sao ba, bà tiên khen con … Wonderful boy !

Cái câu thòng này … sao giống … Cha nó quá dzị !

 

 

Bà Tiên Răng … Dốt Chữ !

[2010 …]


 

Hôm kia, tui đang ngồi, chợt thèng CuBi chạy lại hỏi:
Ba ơi, cái răng này lung lay !

Tui nhìn vô, thấy nó lung lay thiệt, tui nói với CuBi:

Con lại hỏi Mẹ coi có đi nhổ hay không ? [hay chị tổ muốn nhổ ở nhà ]

Chị tổ noái … mai anh dẫn con đi nhổ

CuBi noái với tui:

Mai ba về, ba nhớ dẫn con đi nhổ răng.

Hôm qua, trên đường đi, chợt CuBi hỏi tui:

Hồi ba nhỏ, ai là nha sĩ của ba ?

Tui … cười cười … trả lời:

Cái cửa !

Nó hổng hiểu, hỏi tui:

Cái cửa là sao Ba ?

Tui noái:

Thì ba lấy sợi dây cột vô cái răng, xong, đầu kia cột vô cái cửa, xong … nhắm mét lại … xô cửa

Nó hỏi:

Đau không ba ?

Tui noái:

Đau chứ con  !

Nói lại nói tiếp:

Bà tiên răng Tooth Fairy … smart lắm ba

Tui nghe … “phai phái”, hỏi lại:

Smart … là sao con ?

Bà tiên răng biết làm toán nhơn !

Tui nghe … lòa lọa … hỏi lại:

Vậy là sao con ?

Con nhổ 1 cái răng bà con 2 đồng, con nhổ 2 cái, bà cho 4 đồng, 2 lần của 2 đồng là 4 đồng !

Tối qua, nhổ xong về, lúc chuẩn bị đi ngủ chợt CuBi … nhớ ra.

Ba ơi ba, con bỏ cái răng ngoài xe của ba, ba ra lấy cho con để bà tiên răng cho con tiền.

Chị tổ … tiếp lời:

“Bà” tiên răng … cheap lắm con ơi. Suy nghĩ mãi, đắn đo mãi … mới cho con 2 đồng !

Sáng nay, CuBi ngủ dậy, thấy cái phong bì của “Bà” tiên răng. Gặp tui, tui hỏi:

Bà tiên răng noái gì vậy con ?

CuBi trả lời:

Bả nói con “Good Boy”

Còn gì nữa không con ?

Bả viết … “Bi” Good Boy !

Lúc đầu nó tưởng là … CuBi … [is a] … Good Boy. Nhưng khi nó đọc lần này thì … nó chợt hiểu. Nó cười rân.

Tui … tiếp thêm:

Bà tiên răng … chơi chữ.

Chị tổ phó … xớ rớ gần đó … liệng lựu đạn vào:

Bà tiên răng … dốt chữ

Gửi phản hồi

