Nửa Lời … Cha Dạy …

Nửa Lời … Cha Dạy …

 

 

Hồi thèng Cu Bi 2 tuổi, đi gởi một nhà kia có một cô bé cùng tuổi …

Cô bé ni dzử lắm.

Hôm nào đi rước về, trên khuôn mẹt của Cu Bi gần như cũng có một vài vết trầy … mèo cào của cô bé này …

Mẹ Cu Bi cũng xót con lắm nhưng không biết làm sao hơn … chỉ nhìn con rồi thở dài …

Tui … bày kế cho Cu Bi … hôm nào … khi bị cào … con … xuất kỳ bất ý … đánh một cái thiệt mạnh … lòa nó sợ con luôn !

Thành công , từ đó dzìa sau, mẹt Cu Bi … hết bị cào cấu chi nữa .

Hôm qua, bỏ Cu Bi ở nhà bác của nó chơi …

Khi về … được … tường trình … sự vụ, sự việc …

Bác dẫn ra công viên chơi, bác ngồi một chổ, Cu Bi và chị họ … chơi chổ xích đu, cầu tuột …

Từ xa, bác thấy Cu Bi … nói neng chi đó với một thèng Tây …

Sau thấy thèng Tây đánh Cu Bi một cái, Cu Bi … đá lại thèng Tây một cái …

Bác chạy ra … xách Cu Bi về … và hỏi lý do tại sao …

Cu Bi … tường trình:

– Nó nói nó giỏi … con đố nó … 1 triệu cộng 1 triệu lòa bao nhiêu … nó hổng biết trả lời … nó nói con crazy … con nói nó dumb, nó đánh con … con đá nó lại …

Bác nói … sao Cu Bi hổng gọi bác lại ?

Cu Bi trả lời … Ba con nói … người ta tease [chọc] mình, mình hổng khóc, mình tease người ta lại. Người ta đánh mình, mình hổng khóc, mình phải “Don’t get mad, get even”, mình tìm cách đánh lại !


Chết mother tui ! Tui dạy nó … có cái ngụ ý trong đó [imply] . Nó lồm thẻng tành tạch [oán oán trùng trùng nghen con !]

Giờ phải … thêm cái ni:

– Vũ lực lòa biện pháp sau cùng … khi không còn con đường giải pháp nào khác hơn nữa !

Gửi phản hồi

