Một Nửa Sự Thực …

Một Nửa Sự Thực …

 

Qua nay bên tui Trời Đất bắt đầu nóng lên, ấm ra. Dù rằng sáng đi làm vẫn mặc thêm cái áo cho ấm nhưng đến trưa thì nhiệt độ đã lên 17-20 Celcius [đủ nóng đối với bà con xứ lạnh bên tui].

Hôm qua, rước thèng Cu Bi đi học về, mới bước vô xe, nóng quá tui mở kiếng xuống, vừa lái vừa đưa tay ra ngoài … đón gió.

Khi bên trong đã đỡ hơn, tui quay cửa lên để mở máy lạnh, chợt nhìn phía sau … thấy Cu Bi … cũng đang đưa tay ra ngoài … hóng gió !

Hết hồn, tui kêu:

– Cu Bi, con lấy cái tay để vô trong. Không bao giờ được làm như vậy nghe không !

– Con bắt chước Ba, con để ra ngoài !

– Không được, Cu Bi phải để tay vô trong !

Sau cùng thì ông con cũng bỏ tay vô trong nhưng … rất ấm ức. Còn tui … tui không biết phải … giải thích ra sao ! Khó lòng nói cho nó nghe … một nửa sự thực, một nửa điều đúng, một nửa việc làm …

Tối về, chị tổ đang đút cho Cu Bo ăn Yogurt, chợt chị chỉ vô trán và nựng yêu thèng con nhỏ:

– Cha mày !

Thèng Cu Bo … lấy tay chỉ ngược lại lên trán chị tổ phó … nựng yêu:

– Cha mày !

Chị tổ hết hồn, nhìn tui léc đầu xong quay lại nói với Cu Bo.

– Cu Bo, con không được nói vậy !

Cu Bo trả lời:

– Mẹ nói được phải không Mẹ !

Hai vợ chồng tui … nhìn nhau cười

Việc dạy con coi bộ … ngày càng khó ra. Cái một nửa sự thực không được chấp nhận, những câu trả lời, những câu giải thích … ngày càng phức tạp ra …

Được cái … may … mà tụi nó không rành tiếng Việt !

Gửi phản hồi

